• รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-ประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2566 และ 2567

    วิทยานิพนธ์รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการระหว่างประเทศและการทูต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2530. “…การจะเป็นเสือนั้นไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่เรามีเศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน แบบพอมีพอกินนั้น หมายความว่า อุ้มชูตัวเองได้ ให้มีพอเพียงกับตนเอง ความพอเพียงนี้ไม่ได้หมายความว่าทุกครอบครัวจะต้องผลิตอาหารของตัวเอง จะต้องทอผ้าใส่เอง อย่างนั้นมันเกินไป แต่ว่าในหมู่บ้านหรือในอำเภอ จะต้องมีความพอเพียงพอสมควร บางสิ่งบางอย่างผลิตได้มากกว่าความต้องการก็ขายได้ แต่ขายในที่ไม่ห่างไกลเท่าไร ไม่ต้องเสียค่าขนส่งมากนัก…” พระราชดำรัส เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ศาลาดุสิดาลัย วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๓๙. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. การเข้าถึงและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจะกระทำไปเพื่อประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องที่ท่านขอให้ดำเนินการเท่านั้น สบค.อาจนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานจากหน่วยงานอื่น มารวบรวม จัดเก็บ ใช้ และเปิดเผย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ภายใต้กฎหมายที่อยู่ในการกำกับดูแลของ สบค. ทั้งนี้ JFCCT เป็นองค์กรภาคเอกชนที่ประกอบไปด้วยหอการค้าต่างประเทศ 36 ประเทศ จากทั่วทุกภูมิภาค อาทิ…

    Read More: รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-ประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2566 และ 2567
  • โอลิมปิก 2024: 9 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ที่กรุงปารีสเป็นเจ้าภาพ Bbc News ไทย

    เรียกได้ว่า โปรแกรมแข่งขันทั้งนอกและในประเทศ ในหลากหลาย กีฬา มีคิวรออยู่เพียบ แฟนๆกางปฏิทินเตรียม ติดตามกันได้ตลอดทั้งปี… ถ้วยฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ทำจากทองคำ 18 กะรัต น้ำหนัก 6.a hundred seventy five กก.

    Read More: โอลิมปิก 2024: 9 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ที่กรุงปารีสเป็นเจ้าภาพ Bbc News ไทย
  • 3 ประเทศที่เหมาะกับคนเที่ยวยุโรปครั้งแรก

    คิวรอตม.นานมาก ก็เลยเล่น wifi ฟรีของสนามบินรอระหว่างที่รอคิว เราเห็นคนเอเชียบ้างประปราย ทุกคนเตรียมเอกสารออกมาพร้อม เราเลยเตรียมออกมาไว้บ้าง เห็นคนต่างชาติโดนถามคำถามเยอะมาก คุยนานมาก เราก็แอบกังวลว่าจะโดนถามเยอะ เลยเตรียมข้อมูลที่อยู่เบอร์โทรของเพื่อนชาวดัตช์ไว้ให้พร้อมรอตอบคำถาม แต่พอถึงคิวเรา เค้ากลับถามแค่ว่ามาเยี่ยมครอบครัวเหรอ? (เค้าคงเห็นวีซ่าแบบเยี่ยมเยียนบนพาสปอร์ตของเรา) นานเท่าไหร่? บอกไปตามแพลนว่าประมาณ 1 เดือน เค้าถามแค่นั้นเอง เอกสารที่เตรียมไว้ไม่ได้ใช้ แต่ยังไงก็แนะนำให้ควรเตรียมเอกสารและข้อมูลไว้ให้พร้อม พร้อมไว้ สบายใจ ไม่ว่าจะโดนถามอะไรก็มีหลักฐานและคำตอบไว้รอ ตอนต่อไปเราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวอัมสเตอร์ดัม ไปพร้อมๆกันค่ะ บอกเลยว่าเป็นเมืองที่คนยุโรปเองเค้าก็ชอบมาก และต่างอิจฉาชีวิตชิวๆของคนเนเธอร์แลนด์กันเป็นแถว.. พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) พร้อมพันธมิตร บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. ถ้าพูดถึงที่เที่ยวในฝัน ภาพในหัวของหลายๆ คนก็คงจะหนีไม่พ้น “ยุโรป” ดินแดนที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ และบรรยากาศที่สวยงามแปลกตา…

    Read More: 3 ประเทศที่เหมาะกับคนเที่ยวยุโรปครั้งแรก
  • 5 สถานที่ท่องเที่ยวโปแลนด์ ที่ตราตรึงใจผู้มาเยือน

    นำท่านชม ทะเลสาบโคโม่ ทะเลสาบที่มีความสวยงามเป็นอันดับหนึ่งแต่ใหญ่เป็นอันดับสามของอิตาลี โดยสารรถไฟที่สถานีรถไฟที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป สู่ จูงเฟรา พื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรป นำท่านสู่แหล่งช้อปปิ้งที่รวมร้านค้าแบรนด์เนมดังมากมายกว่า 70 ร้าน ณ La Vallee Village Outlet อิสระสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งตามอัธยาศัย พิเศษ!! ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามียิมในเกาหลีใต้ออกกฎห้าม ‘อาจุมม่า’ ใช้บริการ โดยยิมแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองอินชอน ใกล้กับกรุงโซล ทางยิมได้ติดตั้งป้ายพร้อมข้อความว่า “ไม่อนุญาตให้อาจุมม่าใช้บริการ” และอีกอันเขียนว่า “อนุญาตเฉพาะผู้หญิงที่ได้รับการอบรมและสง่างามเท่านั้น”“อาจุมม่า” เป็นคำที่ชาวเกาหลีใต้เอาไว้ใช้เร… สุดท้ายการจะใช้ชีวิตในสังคมในยุคนี้สมัยนี้ เราต้องมาตอบตัวเองให้ได้ว่า “ชีวิตที่ดี” ของเราเป็นยังไงด้วยตัวเราเอง จากทรัพยากรที่เรามี ให้พอมีแรงใช้ชีวิตของเราต่อไปได้อย่างมีความสุข และเพื่อหาจังหวะโอกาสใหม่ๆให้ชีวิต ไม่ว่าเศรษฐกิจของประเทศนี้จะเป็นยังไงเราต้องทำสิ่งที่เราถนัด ทำสิ่งที่เราทำได้ให้ดีที่สุด รักษาสุขภาพจิตตัวเองให้ดี เพื่อให้เรามีส่วนช่วยผลักดันสังคมไปในทางที่ดีขึ้นไปด้วยกัน. นำท่านเดินทางท่องเที่ยวไปยัง บรัสเซลส์ – เกนต์ บรูกก์ – ลักเซมเบิร์ก เทรียร์ ล่องเรือแม่น้ำไรน์ – โคโลญ ดุสเซนดอร์ฟ – หมู่บ้านกีธูร์น ล่องเรือหลังคากระจก จัตุรัสดัมสแควร์ อัมสเตอดัม…

    Read More: 5 สถานที่ท่องเที่ยวโปแลนด์ ที่ตราตรึงใจผู้มาเยือน
  • 10 ที่เที่ยวยุโรป วีซ่าเชงเก้นอย่างเดียวก็เที่ยวได้ ประกันเดินทาง Chubb

    ถนนที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในโลก เป็นย่านดังที่ถือได้ว่ามีชื่อเสียงที่สุดของกรุงปารีส ถนนเส้นนี้ทอดยาวกว่า 2 กิโลเมตรไปจนถึงประตูชัย(Arc de Triomphe) 2 ข้างทางประดับประดาไปด้วยต้นเกาลัดที่ถูกตัดแต่งไว้อย่างสวยงาม พร้อมกับเต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนม และร้านกาเแฟสุดเก๋.. นำท่านเดินทางท่องเที่ยวไปยัง บรัสเซลส์ – เกนต์ บรูกก์ – ลักเซมเบิร์ก เทรียร์ ล่องเรือแม่น้ำไรน์ – โคโลญ ดุสเซนดอร์ฟ – หมู่บ้านกีธูร์น ล่องเรือหลังคากระจก จัตุรัสดัมสแควร์ อัมสเตอดัม หมู่บ้านชาวประมงโวเลนดัม – หมู่บ้านกังหันลมซานสคันส์ รอตเตอร์ดัม บ้านลูกเต๋า ไคก์คูมูส Markthal รอตเตอร์ดัม – บาเรล์ นัสเซา บาเรล์ เฮร์ตโท O… SIM2Fly จะเริ่มนับวันใช้งานของแพ็กเกจเน็ตโรมมิ่ง เมื่อมีการเชื่อมต่อเน็ตที่ต่างประเทศครั้งแรก โดยระยะเวลาของแพ็กเกจนับแบบครบ 24 ชั่วโมงและ เริ่มนับจากวันและเวลา ตามระบุใน SMS ยืนยันการเริ่มใช้งานแพ็กเกจเช่น แพ็กเกจ นาน 8…

    Read More: 10 ที่เที่ยวยุโรป วีซ่าเชงเก้นอย่างเดียวก็เที่ยวได้ ประกันเดินทาง Chubb
  • รอระเบิดความมันส์ซัมเมอร์นี้! คอนเฟิร์ม 24 ทีมสู้ศึก ยูโร 2024 ที่เยอรมนี

    เซอร์เบีย พบ อังกฤษ (TRUE VISION, PPTV HD 36) 02.00 น. โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ (TRUE VISION, PPTV HD 36) 20.00 น. ยูโร 2024 รอบ คัดเลือก เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. ฟุตบอลกระชับมิตรออสเตรเลีย – เอกวาดอร์ เวลา 15.30 น.ญี่ปุ่น – โคลอมเบีย เวลา 17.20…

    Read More: รอระเบิดความมันส์ซัมเมอร์นี้! คอนเฟิร์ม 24 ทีมสู้ศึก ยูโร 2024 ที่เยอรมนี

Liyana Parker

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequats.

Gallery Image